“Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản Nam bộ tại Hà Nội” sẽ được tổ chức từ ngày 12 - 18/8…

“Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản Nam bộ tại Hà Nội” sẽ được tổ chức từ ngày 12 - 18/8…

 

Điều khác biệt ở tuần lễ này là khai mạc ở Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN-PTNT), tại 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Tham gia tuần lễ này còn có tới 100 điểm bán nông sản, thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền ở Hà Nội khiến độ “phủ sóng” rất rộng… “Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản Nam bộ tại Hà Nội” sẽ được tổ chức từ ngày 12 - 18/8.

 

Mục đích của tuần lễ nhằm giới thiệu các sản phẩm an toàn và đặc sản Nam bộ đến đông đảo người tiêu dùng Thủ đô để họ biết cách nhận biết, phân biệt và lựa chọn. Đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông, quảng bá sản phẩm an toàn, đặc sản Nam bộ và giới thiệu các cơ sở sản xuất tiêu biểu, doanh nghiệp phân phối uy tín phục vụ công tác kết nối giao thương.

 

Tăng cường công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm. Sẽ có hơn 100 sản phẩm tham gia tuần lễ gồm xoài Cát Hòa Lộc, nước mắm Phú Quốc, bưởi Năm Roi, gạo thơm Hậu Giang, trứng gia cầm Ba Huân, thịt hộp Vissan, dừa Xiêm, quýt đường Lai Vung, hạt điều Bình Phước, măng cụt Cần Thơ…

 

Với trọng tâm giới thiệu các sản phẩm trái cây đặc sản nên tại 489 Hoàng Quốc Việt, Ban Tổ chức đã bố trí 20 gian hàng tiêu chuẩn để trưng bày cũng như đã chuẩn bị hệ thống kho lạnh để đáp ứng nhu cầu bảo quản sản phẩm tươi. Ở 100 điểm bán hàng đăng ký tham gia, giới thiệu, các nhân viên bán hàng cũng đã chuẩn bị sẵn sàng tài liệu để hướng dẫn và giới thiệu chi tiết về nguồn gốc, xuất xứ và tính an toàn của các sản phẩm cho khách mua.

 

Ngoài dành không gian cho việc trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền trước, trong và sau tuần lễ trên các phương tiện thông tin đại chúng như truyền hình, báo, đài, trang web, bản tin. Tổ chức các chương trình tham quan, mua sắm tại các điểm phân phối.

 

Tổ chức hội thảo, ký kết liên kết hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa Hà Nội và các tỉnh, thành. Ký kết hợp tác giữa các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp phân phối nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản vùng miền. Phối hợp với 100 điểm phân phối tổ chức các hình thức tuyên truyền khác như phát tờ rơi, tờ gấp, chương trình khuyến mại.

 

Phát biểu tại hội nghị triển khai công tác "Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Nam bộ" ngày 2/8 ông Nguyễn Văn Chí, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội cho rằng, tuần lễ là một cơ hội rất tốt để cho người tiêu dùng biết đến các sản phẩm an toàn của Nam bộ một cách chính thống, có cơ quan quản lý nhà nước đứng ra đảm bảo.

 

Không chỉ đảm bảo ở khâu kiểm tra, phân tích miễn phí các sản phẩm trưng bày tại tuần lễ mà còn đảm bảo từ khâu quản lý đầu vào nghĩa là từ lúc sản xuất, sơ chế, đóng gói sản phẩm. Cũng tại hội nghị, nhiều đại biểu đề xuất về việc bên cạnh những chứng nhận nông nghiệp thông dụng như VietGAP, GlobalGAP thì Ban Tổ chức cần đưa ra một bộ tiêu chí nhận diện nông sản thực phẩm an toàn vắn tắt nhất, dễ hiểu nhất để người tiêu dùng đánh giá được chất lượng sản phẩm một cách trực quan, thuyết phục hơn.

 

Nguồn NongNghiep.vn